Hướng dẫn cách nấu chè đậu xanh nha đam


Từ lâu, nha đam (tên gọi khác Lô hồi) đã được biết đến như  là một vị thuốc quý cho sức khỏe, nha đam có vị đắng, tính mát  tác dụng thanh nhiệt, giải độc, cầm máu,  mát huyết, nhuận tràng. Ninh Thuận là tỉnh có số lượng Nha Đam trồng nhiều nhất cả nước, tuy nhiên do khá dễ trồng nên hầu như ai cũng có thể trồng cho mình một chậu nha đam để dùng khi cần.
Nhiều người không ăn được nha đam do tính đắng của nó nhưng nay vấn đề khó khăn đó đã được giải quyết bằng món chè nha đam đậu xanh, cực ngon, cực mát.
Chè nha đam đậu xanh không chỉ bổ dưỡng mà còn có vị ngon ngọt của đậu, vị đắng của nha đam lại hoàn toàn biến mất. Sau đây mình xin giới thiệu chi tiết cách nấu món này như sau.
Nguyên liệu

Nha đam tươi - 1 nhánh lớn hoặc 2 ,3 nhánh tùy sở thích mỗi người
Đậu xanh nguyên hạt - 100 gram
Đường phèn - 150 gram
Dầu dừa - 1 muỗng
Lá dứa - 1 bó
chanh - 1 quả

Trước tiên chúng ta sơ chế nha đam: Nha đam đem về bạn rửa sạch rồi gọt lớp vỏ xanh bên ngoài. Chúng ta chỉ sử dụng phần thịt bên trong của nha đam. Phần thịt bên trong, ta đem ngâm vào chậu nước muối loãng khoản 4 phút cho nha đam ra hết chất nhờn. Sau đó bạn xả sạch lại với nước. Bạn có thể thực hiện lại quy trình này nếu như cảm thấy nha đam còn  nhờn.

Sau đó, cắt nha đam thành từng khối vuông nhỏ. Vắt nước cốt chanh vào nha đam vừa cắt, ngâm trong khoảng 5 phút (tác dụng tẩy hoàn toàn nhớt của nha đam).
Căt nha đam thành từng miềng nhỏ

Sau đó xả lại thật sạch lại với nước.
Đậu xanh: ngâm  nước chừng 30 phút đến 1 tiếng. Nhặt hết hạt lép, hạt sâu. Sau đó vớt ra để ráo.
Ngâm đậu xanh trong nước

Cho đậu xanh vào nồi nước khoản 90 ml, nấu cho đến khi đậu xanh nhừ. Vớt bọt rồi cho đường phèn và lá dứa vào, nấu với lửa lớn. Khi đường phèn tan hết thì cho nha đam vào. Nấu thêm  khoảng 3 phút thì tắt lửa.
Múc ra chén, các bạn cơ thể cho thêm đá vào ăn cho mát lạnh.

Chúc bạn thành công với món chè nha đam mát lạnh, sản khoái này.
----------****----------
Xôi Chè Ori – giao chè tận nhà:
Sđt : 0972 158 146
Đặt hàng online tại: http://goo.gl/mXRYp5

1 nhận xét: