Hướng dẫn nấu chè thưng (chè bà ba)

Chè bà bà hay còn gọi là Chè thưng

Một trong những món chè đặc trưng của miền Nam là Chè thưng  hay còn tên gọi khác là chè bà ba, vị ngon tao nhã của Chè +  hương thơm nhẹ nhàng nhưng quyến rũ, tuyệt vời. Với kết hợp hài hòa nhiều loại nguyên liệu đồng quê đã góp phần tạo nên nét đặc trưng  trong chén chè thưng.
Không để các bạn phải đọc thêm nhiều nữa mình xin hướng dẫn cách nấu chè thưng tại nhà thơm ngon như ngoài tiệm.

Nguyên liệu
Đậu xanh không vỏ - 300 gram
Bột báng - 50 gram
Bột khoai - 50 gram
Muối - ½ muỗng nhỏ
Đường - 200 gram
Mộc nhĩ - 50 gram
Đậu phộng - 50 gram
Dừa nạo - 300 gram
Lá dứa - 100 gram

Cách làm
Trước tiên bạn cần phải chế biến các nguyên liệu của món chè thưng.
Bột khoai và bột báng bạn đem ngâm nước cho nở. Đậu xanh đã bóc vỏ, bạn ngâm trong trên 8 tiếng, tớt nhất nên ngâm qua đêm để đậu xanh được nở ra và ngon hơn.
ngâm đậu xanh đã bóc vỏ khoản 8-10 tiếng

Tiếp theo, bạn ngâm nước mộc nhĩ khô cho nở ra rồi cắt thành từng sợi nhỏ. Đậu phộng đem rang với lửa nhỏ cho đến khi chín rồi đãi sạch vỏ. Lá dứa cắt khúc rồi bó lại. Dừa khô bạn cho 500 ml nước vào rồi vắt dừa qua khăn sạch và lọc sạch bã dừa.

Đậu xanh sau khi ngâm bạn hấp chín, bạn hấp đến khi nào đậu mềm là được. Sau đó, trộn 100 gram đường với  đậu xanh đã mềm. Dùng muôi ấn và trộn đều đậu với đường, làm cho hỗn hợp càng rã ra càng tốt. Bạn có thể dùng máy xay sinh tố để làm cho đậu và đường rã hẳn ra.
 
Trộn đậu với đường
Nấu sôi 500 ml nước. Khi nước sôi thì cho đậu xanh vào khuấy đều. Sau đó cho bột báng, bột khoai và lá dứa vào, vừa nấu vừa khuấy. Lúc này bạn chỉ dùng lửa vừa nhỏ. Nấu thêm 10 phút thì cho đậu phộng và nước cốt dừa vào, tiếp tục nấu sôi trong 10 phút nữa.

Sau cùng bạn cho nấm mèo và muối vào. Nếm lại và nêm thêm đường nếu như chưa ngọt theo ý bạn. Khi sôi thì tắt bếp và múc ra chén để thưởng thức nào. Cho thêm vài sợi dừa khô lên trên chén chè cho đẹp mắt.

Vậy là món chè bà ba với nước dừa đã hoàn thành. Món chè này ngon nhất là dùng lúc chè còn nóng.


Chúc bạn ngon miệng và nếu thấy hay thì bạn hãy share bài viết này để nhiều người cùng biết cách chề biến nhé.
----------****----------
Xôi Chè Ori – giao chè tận nhà:
Sđt : 0972 158 146
Đặt hàng online tại: http://goo.gl/mXRYp5


0 nhận xét:

Đăng nhận xét