Cách nấu chè bưởi ngon, tại nhà

Cách nấu chè bưởi ngon, tại nhà

     Chè Bưởi là một trong những món chè được rất nhiều người mê thích. Vị ngọt bùi, béo ngậy của nước cốt dừa, thanh mát của cùi bưởi, thơm  của đậu xanh, sẽ khiến bạn ngây ngất với món này trong những ngày nắng nóng oi bức. Cách nấu Chè Bưởi không khó, chỉ cần một chút khéo léo và kỳ công là bạn có thể làm tại nhà.
Đặc biệt tại Tp Hồ Chí Minh, các bạn chỉ cần nhất máy và liên hệ với chúng tôi. Chúng tôi sẽ giao Chè tận nơi cho bạn, free Ship khu vực nội thành TP HCM.

Mọi chi tiết xin liên hệ:
Sđt : 0972 158 146
Đặt hàng online tại: http://goo.gl/9ZRcTo



Ok, Sau đây Xôi Chè Ori xin hướng dẫn cách nấu chè cho các bạn:

Nguyên liệu:
Chúng ta cần:
  •  200g đậu xanh đã xát vỏ
  •  1 quả bưởi to (nếu quả nhỏ thì mua 2 quả)
  • 100g bột năng
  •  Đường (định lượng tùy khẩu vị)
  •  15 grams Muối
  •  Hoa bưởi (có thể thay bằng tinh chất vani)
  •  Nước cốt dừa
Cách làm như sau:
Bước 1:
- Đậu xanh các bạn ngâm trong nước, rồi vớt ra ngoài để ráo.

Bước 2:
- Bưởi sau khi mua về các bạn hay gọt bỏ phần vỏ xanh bên ngoài, giữ lại phần cùi trắng xốp bên trong (phần này dùng chế biến chè). Chú ý là trong khi gọt, bạn không nên gọt sát phần vỏ xanh bên ngoài quá, như vậy cùi sẽ đắng. Tiếp đó bạn xắt cùi trắng thành từng hạt khoảng 2cm là vừa.


Bước 3:
- Cùi bưởi sau khi đã đã xắt thành từng hạt, bạn đem trộn thât đều với muối, bóp cùi bưởi trong khoảng 8-11 phút để cho vỏ nhả hết chất đắng ra. Lưu ý trong khi bóp bạn nên làm nhẹ tay để cùi bưởi không bị nát. Rồi bạn đem xả lại với nước lạnh, tiếp tục bóp cho sạch muối, rồi vắt cho ráo nước


Bước 4:
- Hãy làm lại qui trình như ở bước 3 khoảng 2-3 lần. Sau đó bạn nhai thử cùi bưởi, nếu cảm thấy không còn vị đắng và cay the  là được rồi đó. Nếu nó vẫn còn vị đắng, bạn bỏ lên bếp luộc sơ qua, rồi vắt kiệt nước. Tiếp theo, bạn cho một ít đường vào cùi bưởi và ướp khoảng 1 tiếng.

Bước 5:
- Cho bột năng vào tô, tiếp đến bạn cho lăn cùi bưởi đã ướp lúc nãy qua bột, cho phủ đều các mặt. khô cùi bưởi đã ướp đường với bột năng trong một tô lớn. Với cách này này, cùi bưởi sẽ giòn và dai hơn nữa, không bị nát khi nấu.

Bước 6:
- Bắt một nồi nước, Chờ nước sôi rồi thì bạn phần cùi bưởi vào, đợi cho đến khi cùi bưởi nổi lên mặt nước thì bạn lấy muỗng khẩy thật nhẹ nhẹ. Một lúc nếu bạn thấy cùi bưởi chuyển sang màu trắng trong thì vớt ra, sau đó đem đổ vào một ấu nước lạnh, khoảng 10 – 15 phút (để Bưởi giòn và mau cứng hơn thì bạn nên chọn nước đá lạnh để ngâm).

Bước 7:
- Đun sôi một nồi nước khác, Cho đường vào và khuấy tan (tuỳ sở thích mỗi người ăn ngọt hay không thì bạn cho nhiều hoặc ít đường nhé). Tiếp đến, ta cho phần đậu xanh vào đun khoảng 10 phút, sau đó cắn thử nếu thấy chín là Ok.



Bước 8:
- Hòa bột năng với nước rồi đổ từ từ vào nồi, vừa đổ vừa khấy đều cho đến khi thấy nước chè bắt đầu sánh lại (không nên làm đặc quá). Cho tiếp cùi bưởi vào, khuấy đều ở mức lửa nhỏ. Cho tiếp hoa bưởi (hoặc tinh chất vani) vào để tạo mùi thơm. Khi chè bắt đầu sôi thì tắt bếp. 


Như vậy là đã xong rồi,
- Các bạn có thể dùng món này nóng hay lạnh đều được, bạn có thể dùng kèm với nước cốt dừa béo nếu bạn thích.
Chúc bạn thành công!
----------****----------
Xôi Chè Ori:
Sđt : 097 2158146
Đặt hàng online tại: http://goo.gl/9ZRcTo

0 nhận xét:

Đăng nhận xét