cách nấu chè Thái ngon, dễ làm

Cách nấu chè Thái ngon, đơn giản, dễ làm ngay tại nhà

Chè Thái từ lâu đã trở thành khoái khẩu của ẩm thực đường phố tại Sài Gòn. Mà nỗi tiếng nhất từ ưa nay là chè Thái trên đường Nguyễn Tri Phương. Đặc trưng của ly chè Thái tại Sài Gòn là vị vị sầu riêng thơm nức của nó. Đếm qua sơ sơ, có tới chục loại nguyên phụ liệu ăn kèm trong ly chè tuyệt hảo này: sầu riêng, hạt thốt nốt, mít tươi, nước cốt dừa, nhãn,  sữa đặc, hạt lựu… Quả là món ăn  ngon mát trong những ngày nóng bức phải không các bạn. Sau đây, xoicheori.com xin hướng dẫn các bạn cách chế biến món chè Thái "chuẩn không cần chỉnh "ngon không kém ngoài quán, mời các bạn cùng tham khảo cách làm.

Nguyên liệu làm chè thái: 

- 200g vải, 200g mít, 200g nhãn,Chôm chôm: 10-15 quả
 ( bóc vỏ, bỏ hột chỉ lấy thịt),  các bạn hãy chọn những quả tươi là ngon nhất nhé, cho món ăn thêm tuyệt, hoặc có thể dùng hoa quả đa đóng hộp những nói chung cái nào tươi ngon thì cứ chọn.
- 2 muỗng cà phê bột rau câu (agar), 500ml nước,  chút màu đỏ thực phẩm hay màu siro dâu.
- 1 chén thạch dừa (chọn mua loại màu xanh), 
- Màu thực phẩm xanh, đỏ (hoặc bạn có thể dùng rau củ xay lấy nước cốt làm màu như  lá nếp lấy màu xanh, củ dền lấy màu hồng,…) 
- 1 lít sữa tươi không đường, 
- Đường (hoặc sữa đặc): tùy khẩu vị
các thành phần nguyên liệu chính cho món chè Thái
Thực hiện các bước làm chè thái:

- Bước 1: Nấu thạch: Hòa 500 ml nướccùng với 2 thìa cà phê bột rau câu (agar)  vào nồi  để khoảng 30 phút cho nở rồi cho lên bếp nấu với lửa nhỏ vừa, trong quá trình nấu các bạn thỉnh thoảng khuấy đều cho rau câu không bị vón cục và đọng dưới đáy nồi là được.

- Bước 2: Khi nồi thạch đang sôi  thì cho khoảng 40g đường hoặc sữa đặc vào cùng với màu đỏ hoặc siro dâu, hoặc màu do củ quả lúc này bạn xây lấy nước cốt vào tiếp tục khuấy cho đường và rau câu tan hoàn toàn là ok.

- Bước 3: Rót hỗn hợp vào nồi, sau đó để nguội rồi bao kín đừa vô tủ lạnh cho thạch đông cứng lại. Khi thạch đã đông cứng thì bạn lấy ra cắt miếng nhỏ.

- Bước 4: Sầu riêng bóc bỏ hạt, chừa lại một ít thịt còn lại thì đem xay nhuyễn chung với sữa tươi và một ít đường tùy theo khẩu vị.
 Nhãn, vải, chôm chôm... cắt miếng nhỏ. Mít các bạn  cắt thành sợi dài.


- Bước 5: Cho tất cả các loại hoa quả, thạch đã chuẩn bị vào chung 1 bát to. Sau đó đổ phần sữa sầu riêng vào.


- Bước 6:  Mời các bạn cùng thưởng thức món chè vừa chính tự tay các bạn thực hiện nào

Ghi Chú:
- Các bạn ở nước ngoài có thể dùng loại sữa béo (half&half) để thay thế cho sữa tươi thông thường chè sẽ béo và ngon hơn.
- Món chè Thái có thể dùng các loại hoa quả khác nhau. Vì vậy nhà có loại hoa quả nào thì dùng loại đấy nhưng nhất thiết phải có sầu riêng thì mới đúng là món chè Thái chính hiệu.

- Chúc bạn thành công với món chè Thái dễ làm, bổ dưỡng này nhé! 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét