cách nấu chè trôi nước ngon

Chè trôi nước ( Bánh trôi nước )


Chè trôi nước ( Bánh trôi nước ) là món xôi chè truyn thng ca người Vit Nam. tng vùng min có cách nu khác nhau: Chè trôi nước min Nam và chè trôi nước min Bc. Tuy nhiên, 2 cách nu đu ging nhau v hình dáng to hình ca chè trôi nước, ch khác mt s nguyên ph liu đi kèm do s thích tng vùng min khác nhau.  Trong bài viết này, s hướng dn các bn nu chè trôi nước ngon theo kiu min Nam.
Sau đây là hướng dn cách nu chè trôi nước ngon theo kiu min Nam. Đ nm rõ bài viết, chúng ta cn lưu ý nhng đim sau: 
Nguyên ph liu, cách chế biến ( cách nu ),  thành phm và nhng mo nh đ có món chè trôi nước ngonBây gi, chúng ta cùng bt đu bước chun b nguyên ph liu đ làm món chè trôi nước nhé.
Nguyên ph liu cho chè trôi nước ngon ( dùng cho 2 - 3 người ):
+  300 gram bt nếp loi I đ làm v bánh.
+  250 gram đu xanh đánh đ làm nhân.
+ 100 gram da khô xay nhuyn.
+ 2 mung hành phi hoc hành lá đã sơ chế, băm nhuyn.
+ 500ml nước ct  da nguyên cht.
+ 1 tép gng tươi.
+ 1 ít mè
+ Đường cát hoc đường tht nt và 1/2 mung canh mui tinh khiết.
Sau khi đã có đy đ cách nguyên liu, bây gi chúng ta bt tay vào công đon quan trng là nu chè trôi nước ngon.
Cách chế biến chè trôi nước ngon:
Bước 1:  Chun b nhân cho chè trôi nước.

+ Đu xanh đánh sau khi luc chín, cho thêm da xay nhuyn vào và trn tht kĩ.


+ Cho thêm hành phi và hành lá sơ chế, xay nhuyn vào hn hp trên ri tiến hành trn tht đu 1 ln na.

+ Cho 1 ít đường tinh luyn hoc nước đường tht nt đ to v ngt và màu vàng hp dn cho nhân bánh. Nếm th nếu v ngt va là được. 
Bước 2:  Chun b v bánh cho chè trôi nước.
+ Cho bt nếp vào khay hoc thau inox sch. Thêm nước m vào và tiến hành trn đu bt nếp cho đến đ mn và nhão, đ kết dính va phi. C nhào nn hn hp t 3 - 5 phút. Sau đó, đ yên 20 - 30 phút.

Bước 3:  To hình cho chè trôi nước.
Sau khi hoàn thin công đon chun b nhân và v bánh. Chúng ta bước vào công đon to hình. Bước này rt quan trng và nh hưởng đến đ bt mt ca chè trôi nước, đòi hi s khéo léo và nh nhàng cho tng viên chè trôi nước.
 + Ngt ly 1 miếng bt làm v bánh, cán dp bng dng c hoc bng tay. Sau đó, ly tng viên nhân bánh cho vào v bánh và nh nhàng nn hình sao cho v bánh bao bc toàn b nhân bánh. Làm như vy cho đến hết v và nhân bánh.


+ Đun nước sôi và nh nhàng cho tng viên bánh vào đ luc chín bánh. Sau khi đã luc chín, tiến hành gp tng viên chè trôi nước cho vào nước lnh. Công vic này đòi hi nh nhàng và t mĩ, mt chút sai sót s nh hưởng đến tính thm m ca chè trôi nước.

+ Tiến hành đun nước đường ( dùng đường tht nt s cho màu sc nước ca chè đp và hp dn hơn ). Thông thường theo khu v chung, 5 mung canh đường cho 500 ml nước là phù hp nht.

+ Sau khi nước đường sôi, b gng thái lát vào vào đo đu. Sau đó, tiến hành gp bánh trôi nước trôi sau khi làm lnh trong nước cho vào nước đường và đun vài phút


Thành Phm:
  Sau khi hoàn thành công đon như trên, chun b chén và cho tng viên bánh vào công thêm 1 ít mè và nước ct da vào chè trôi nước. Mùi thơm ca chè + mùi nng ca gng và thêm vào đó là mt chút béo t nước ct da s cho  chúng ta có mt món chè trôi nước nước ngon theo đúng khu v ca min Nam.


Mo nh đ có món chè trôi nước ngon:
+ Nhân bánh nên thêm đường tht nt đ có mùi thơm. Tuy nhiên, cn tránh là nhân bánh quá ngt vì s nh hưởng đến v ngon cũng tng viên bánh trôi nước do chênh lch v ngt ca v và nhân bánh.
+ Khâu nhào bt, nước cho vào là nước m khong 60 đến 70 đ C là thích hp. Nếu nước quá sôi cho vào bt s làm bt khó nhào và to hình.
+ Trong khâu to hình, cn bc v ph đu khp nhân và không có khong không gia nhân và v vì như vy s làm bánh b v khi nu trong nước.

 THÔNG TIN LIÊN H
Chuyên cung cp và giao hàng tn nơi:
  • Xôi chè cho văn phòng. 
  • Xôi chè thôi nôi, đy tháng.
  • Xôi chè s và l xôi chè
Đa ch: Đin Biên Ph, Phường 15, Q. Bình Thnh, TPHCM.
Hotline: 097 2158146
Website: xoicheOri.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét