HƯỚNG DẪN NẤU CHÈ KHOAI MÔN NƯỚC CỐT DỪA

Chè khoai môn là món ăn hết sức dân giả nên cách nầu chè cũng khá là đơn giản và dễ dàng, các bạn có thể tự mình thực hiện tại nhà. Nguyên liệu thì chỉ cần khoai môn, nếp  là cũng ok rồi, nhưng để có một chén chè ngon người nấu cần phải tỉ mỉ và có sự khéo léo khi nấu.
Với cách nấu chè khoan môn này dù là mùa đông hay mùa hè bạn đều có thể thực hiện được. Bạn có thể ăn lạnh hoặc ăn nóng đều được. Nếu ăn lạnh bạn có thể cho vào tủ lạnh hoặc cho đá vào ăn cùng, giải nhiệt ngày hè.
Sau đây mình  xin giới thiệu đến các bạn cách để nấu chè khoai môn ngon tuyệt, với nước cốt dừa

* Nguyên liệu:
Khoai môn: 0,5kg (nên chọn củ nhỏ, ít dẻo, nhiều bột)
Gạo nếp: 250gr ( nên chọn loại lúa mới)
Đường: 350gr (loại vừa trắng )
Nước cốt dừa 1 hộp
Lá dứa khoảng 10 lá
Muối, bột năng, bột báng
* Cách nấu chè khoai môn:
Bước 1: Khoai môn gọt vỏ rồi rửa sạch và thái miếng vuông, ngâm trong nước khoảng 2h đồng hồ, sao đó vớt ra để ráo nước. Rồi đem hấp chín tới. Lưu ý, nếu bạn mua phải khoai môn có mầm thì hãy cắt bỏ hết phần này đi, vì mầm của các nó có chứa độc tố, khi ăn sẽ bị ngộ độc.

Lá dứa rửa sạch để cho ráo nước.

Bước 2: Cho thêm dứa, nước cốt dừa vào nồi đun sôi nhỏ lửa, rồi cho gạo nếp vào. Khi gạo nếp nở vừa thì cho nửa muỗng cà phê muối, 1 chút đường vào. Đun lửa liu riu, chú ý không đậy nắp nồi chè. Khi nồi chè sôi thì bỏ khoai vào, đảo đều và để sôi nhỏ lửa khoảng 10 đến 15p cho khoai thấm đường.

Tùy sở thích món chè ở dạng sệt như hồ hay thật đặc thì bạn chú ý thời gian đun chè cạn đi nhiều hoặc cho ít nước.

Các bạn nhớ khuấy cho đều tay để chè không mất đi hương dịu dàng của nếp, vị ngọt thanh của khoai.Khi nồi chè sánh lại là được. Khi hoàn thành, nồi chè có màu vàng sóng sánh, hạt nếp chín nhừ, khoai môn mềm. Chỉ cần bỏ chút thời gian bạn là sẽ có một nồi chè ngon như ý cho gia đình rồi.
Chúc các bạn ngon miệng.


============*********=========
Chuyên cung cp và giao hàng tn nơi:
  • Xôi chè cho văn phòng. 
  • Xôi chè thôi nôi, đy tháng.
  • Xôi chè s và l
Đa ch: Đin Biên Ph, Phường 15, Q. Bình Thnh, TPHCM.
Hotline: 097 2158146
Website: xoicheOri.com
Facebook: fb.com/xoicheOri

0 nhận xét:

Đăng nhận xét